Chiếc xe Yamaha 125ZR được mua với giá tiền 250 triệu đồng đã được một Biker ở Đồng Nai chi thêm 100 triệu đồng để nâng cấp cho chiếc xe thêm phần đẳng cấp và đẹp hơn.
Chiếc xe Yamaha 125ZR hoặc còn được gọi với cái tên ”Ya Z”, ”Ya cá mập” là mẫu xe côn tay 2 thì đang rất nhiều bạn trẻ Đông Nam Á yêu thích và ưa chuộng, đặc biệt là ở Malaysia. Còn ở Việt Nam, 125ZR và Su ”xì po” đã từng là hai ông hoàng trong làng xe côn tay trước khi những Exciter hay Winner làm mưa làm gió.
Một người đam mê xe tại Biên Hòa vừa nâng cấp chiếc Yamaha 125ZR đời 2018 lên một tầm cao mới với gói phụ kiện hàng hiệu, khiến nhiều người đam mê độ xe phát thèm.
Theo chia sẽ của chủ xe thì anh đã thay đổi rất nhiều bộ phận trên xe, chỉ dàn áo và tem xe là còn được giữ nguyên bản. Phần đầu của xe, Biker Đồng Nai chỉ thay cặp tay côn/thắng Brembo RCS Corsa Corta đời mới, bình dầu Brembo và cùm ga Domino. Khả năng tăng tốc vốn là thế mạnh của dòng xe 2 thì và với cùm ga Domino, chiếc ”Ya Z” sẽ càng đáng sợ hơn.
Hệ thống phanh trước/sau cũng được nâng cấp với cặp kẹp phanh Brembo Billet kết hợp đĩa phanh NG ở phía trước và Galfer ở phía sau. Dầu phanh được truyền qua hệ thống dây dầu Earl’s và pen đạp Brembo trước khi xuống đến kẹp phanh.
Bộ mâm zin của xe được chủ nhân đổi thành mâm Daytona, bộ vỏ được thay bằng Dunlop T900. Tuy bộ mâm Daytona không nổi bật bằng mâm zin nhưng bộ mâm mới có trọng lượng nhẹ hơn hẳn nên giúp tăng hiệu suất cho xe.
Có thể nói món phụ kiện mắc tiền nhất trên bản độ này chính là giảm xóc sau Nitron mang mã R3 có giá ngoài thị trường tầm 22,5 triệu đồng. Tuy không phổ biến như Ohlins nhưng thương hiệu Nitron là cái tên đảm bảo chất lượng hàng đầu trong các thương hiệu giảm xóc. Điểm làm nên sự khác biệt của Nitron là nhà sản xuất sẽ làm ra giảm xóc được canh chỉnh tải trọng riêng theo ý kiến của từng chủ xe.
Để giúp cho xe chạy cân bằng ở tốc độ cao, Biker Đồng Nai đã trang bị thêm trợ lực tay lái Matrix. Loại trợ lực này có khá nhiều mức tăng chỉnh khác nhau để chủ xe có thể thoải mái chọn lựa độ cứng cho tay lái.
Chiếc xe Yamaha 125ZR sở hữu động cơ 2 thì, xy-lanh đơn, dung tích 124,3 cc, sản sinh công suất tối đa 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm. Tuy không can thiệp tới động cơ nhưng chủ xe vẫn nâng cấp hiệu suất cho xe với bình xăng con và mô-bin sườn mới.
Để cho chiếc xe có thể phù hợp sức mạnh mới thì chủ xe đã trang bị hệ thống xả full system đến từ thương hiệu R9. Trước đây, R9 là thương hiệu chuyên sản xuất ống xả cho xe dưới 175 cc tuy nhiên hiện tại, thương hiệu này đã lấn sân sang ống xả cho môtô phân khối lớn. Tất cả dàn ốc trên xe đều được thay bằng ốc titanium của thương hiệu Proti.
Theo như chia sẽ của chủ xe thì bản độ này được hoàn thành trong thời gian 3 tháng. Những món phụ kiện mới này có giá trị hơn 100 triệu đồng, kết hợp với giá xe khoảng 250 triệu thì tổng giá trị bản độ này lên tới hơn 350 triệu đồng.
>>>>Nguồn:https://news.zing.vn/yamaha-125zr-do-tri-gia-hon-350-trieu-cua-biker-dong-nai-post941239.html